Mua yến sào Khánh Hòa hay nơi khác

Khánh Hòa được biết đến là nơi sản xuất một lượng lớn tổ yến cung cấp ra thị trường, hằng năm nơi đây đưa đến người tiêu dùng nhiều tấn tổ để xuất đi trong nước cũng như xuất khẩu đến nhiều nước trên thế giới. Hiện nay ở Khánh Hòa ngoài yến ở ngoài đảo, người dân nơi đây cũng nuôi yến trong nhà rất nhiều. Yến sào Khánh Hòa được xây dựng thành thương hiệu quốc gia. Khánh Hòa được xem là quê hương của yến sào Việt Nam, là nơi có nghề khai thác tổ yến lâu đời nhất cả nước. Ban đầu người dân khai thác yến ngoài các đảo, nhưng với sự phát triển về công nghệ thì ngày nay con người đã có thể dẫn dụ yến vào nhà làm tổ. Hình thành nên nghề nuôi yến và phát triển mạnh mẽ những năm gần đây, để bảo vệ quyền lợi cũng như định hướng cho nghề nuôi yến lấy tổ thì hiệp hội yến sào cũng ra đời nhằm xây dựng thương hiệu yến sào Việt Nam trên bản đồ thế giới cũng như bảo tồn loài chim quý hiếm này.

Yến sào Khánh Hòa luôn được đánh giá cao về chất lượng hơn những nơi khác nhờ yến đảo và môi trường trong lành. Tuy nhiên, những năm gần đây với việc đô thị hóa mạnh mẽ, các khu nghỉ dưỡng, khu công nghiệp mọc lên khắp nơi làm cho không khí ô nhiểm và lượng thức ăn cho chim giảm và không còn đa dạng như trước đây. Điều này làm cho chất lượng tổ yến cũng giảm theo. Theo các nhà điểu học, chất lượng của tổ yến phụ thuộc phần nhiều vào thức ăn và môi trường sống. Giờ chim phải bay đi xa hơn để tìm ngồn thức ăn, điều này làm cho sức khỏe của chim giảm đáng kể, như vậy làm ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng tổ yến.

Mua yến sào Khánh Hòa hay nơi khác
Tổ yến khi đang nhặt lông

Nhiều người vẫn tin rằng tổ yến Khánh Hòa là tốt nhất nhưng điều này không còn đúng nữa, theo các chuyên gia về dinh dưỡng, tổ chim yến ở các nơi khác trong cả nước đều có chất lượng như nhau không chênh lệch nhau quá nhiều. Nơi nào có môi trường trong lành, nguồn thức ăn đa dạng và dồi dào thì nơi ấy cho tổ yến có chất lượng cao.

Ngoài Khánh Hòa thì các địa phương từ khu vực miền trung trở vào nam, nơi nào cũng có chim yến sinh sống, thậm chí miền bắc cũng có chim yến sinh sống nhưng chưa nhiều vì thời tiết vào mùa đông nơi này trời quá lạnh chim không thể tìm thức ăn và bị chết hoặc di cư đến những nơi có điều kiện thích hợp để sinh sống. Các tỉnh từ thành phố Đà Nẵng trở vào thì nghề nuôi yến sào lấy tổ phát triển rầm rộ những năm gần đây, đã góp phần làm giảm nhiệt trị trường giá tổ yến đáng kể, người dân có nhiều cơ hội thưởng thức món ăn bổ dưỡng này. Đặc biệt ở Cần Giờ, nhiều ngôi nhà yến có quy mô lớn được xây dựng lên.

Yến sào Việt Nam luôn được đánh giá có hàm lượng dinh dưỡng cao hơn hẳn tổ yến các nước trong khu vực như Thái Lan, Malaysia, Indonesia… và được thị trường quốc tế yêu thích nhất.
Tổ yến có ở khắp nơi trên đất nước Việt Nam như vậy thì nên mua ở nơi nào tốt nhất? yến sào Khánh Hòa, yến sào Cần Giờ, yến sào Đà Nẵng, yến sào Quảng Nam, yến sào Quảng Ngãi, yến sào Bình Định…Vì chạy theo lợi nhuận mà ngày nay còn xuất hiện yến giả (Xem cách phân biệt yến sào giả)

Xin thưa rằng yến sào nơi nào cũng chất lượng gần như là giống nhau cả nhưng các bạn lưu ý nên chọn nhà cung cấp uy tín, đáng tin cậy. Yến không được pha trộn các tạp chất để làm tăng trọng lượng. Không phải yến Khánh Hòa mới tốt, tất cả đều như nhau kể cả yến đảo và yến nhà, nói là yến nhà nhưng thực chất con người không có bất kỳ tác động nào đến đời sống của chim yến. Con người làm nhà để chim vào ở và sinh sản. Nên đừng lo ngại phải mua yến nơi này có chất lượng còn nơi kia thì không. Tổ yến chất lượng là tổ yến 100% nguyên chất không pha trộn thêm bất cứ thành phần nào.

Trên đây là những chia sẻ về những băng khoăn mà nhiều khách hàng lo lắng khi chọn mua yến sào. Hãy chọn nhà cung cấp uy tín để có những sản phẩm tốt nhất.

Nguồn: tham khảo

đặt hàng hoặc liên hệ dịch vụ


Mọi thắc mắc hoặc liên hệ dịch vụ xin vòng liên hệ qua số Hotline 24/7 hoặc (Zalo) của chúng tôi. Xin chân thành cảm ơn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.