Vì sao tôi nên đầu tư chăm sóc nuôi yến ?

Vì sao lại phải đầu tư vào cấu trúc chăm sóc yến mà không bỏ tiền ra vào mô hình buôn bán khác ?
đây chính là thắc mắc mà rất đông doanh nhân băng khoăn đã từng thắc mắc tôi, và quay quanh chuyện này cũng không khác cho những khúc mắc dò hỏi từ giới đầu tư khác , cho dù họ triệt để hững hờ nhiều đến nghề chăm sóc yến, họ suy nghĩ những phương thức kinh doanh khác mau thu hồi vốn và có khả năng có lợi hơn chăm sóc yến. Kể cả họ còn đề ra quá nhiều thắc mắc đáng ngờ như : đầu tư nhà yến bao nhiêu thời gian thì thu được lãi ? lúc thu hoạch tổ các chủ dự án nên có động thái gì hay chỉ bị động chờ bán để vội vàng bỏ trốn ? ai được có lợi trong bối cảnh ảo này ? ý nghĩa thực tế được hiểu chuẩn như các cấu trúc kinh tế chăm sóc lợn thì bao nhiêu tháng xuất chuồng, lợi nhuận bao nhiêu %, ….

để trả lời các nghi vấn thực sự hoặc những câu trêu chọc do thiếu kiến thức về ngành chăm sóc dụ yến, Chúng tôi tôi xin được báo cáo vài ba hiểu biết về và kinh nghiệm thực tiễn qua vài năm hành nghề của bản thân.

Thứ nhất cho tôi xin nói về đầu ra của tổ yến, bất cứ ngành buôn bán sinh nào cũng cực kỳ mấu chốt đầu tiêu của kết quả.

Và xin thưa ngày nay Công ty cổ phần TM&DV Minh Khang Miền Nam của chúng tôi đã và đang bao mua tổ yến cho người dân với thương hiệu Yến An đang cung cấp ngoài thị trường. Tuy nhiên phần lớn người dân chăm sóc yến thiếu hụt bán lẻ hay cung cấp cho các dân buôn nước ngoài với giá cao hơn khu vực kinh doanh nội địa, là vì sự quyết định không phụ thuộc trong buôn bán, bọn tôi không được cấp quyền ép buộc người dân phải bán yến cho doanh nghiệp bọn tôi. Và cũng xin tiện hé lộ luôn nơi này, là đại đa số những mặt hàng yến sào của doanh nghiệp bọn tôi cũng liên tục thiếu hàng bổ sung cho khu vực kinh doanh tiêu dùng mới đây. Thêm nữa, ngày nay lượng tổ yến tại đất nước chúng ta chưa được đưa vào kết quả xuất ra nước ngoài chính ngạch ( theo thông tin thì chính quyền cũng đang bàn bạc sớm chuyện này để đưa tổ yến vào xuất ra nước ngoài chính ngạch ) , mà thị trường và nguồn yến còn khá là thiếu hụt chưa đủ cung nội địa ; vậy lúc tổ yến được xuất ra nước ngoài chính ngạch trong 1-2 năm tới thì người dân làm những điều gì phải lo là không hề hay biết bán tổ yến đi đâu. Nói thế để cho người dân thiếu hẳn trong nghề yến hiểu , chứ đa phần người dân đang chăm sóc yến thì quá rõ trị giá của tổ yến của nhà mình rồi đúng không ạ. Và tiền lãi thu được từ chăm sóc yến là thật chứ không phải ảo, và chính người dân đầu tư chăm sóc yến sẽ hưởng lợi ích trong khoảng thời gian nhà yến lúc đầu thu tổ.

239598382 335311624989290 4685657123143803031 NYến Sào Là Gì

điều thứ nhì tôi xin được nhận định và là lời trả lời cho thắc mắc vì sao lại phải đầu tư vào cấu trúc chăm sóc yến mà không bỏ tiền ra vào mô hình buôn bán khác ? đầu tư nhà yến bao nhiêu thời gian thì thu được lãi ? ý nghĩa thực tế được hiểu chuẩn như các cấu trúc kinh tế khác , lợi nhuận bao nhiêu % ? …

Nhiều doanh nhân tin rằng những phương thức buôn bán khác mau thu hồi vốn và có thể có lợi hơn chăm sóc yến. Dẫu vậy, họ không hề hay biết mình có tư tưởng rất sai ; nếu nói về một mô hình buôn bán khác ngoài chăm sóc yến thì có thể bạn thu hồi vốn sao 1-2 năm hoặc 3 năm thì đó chuyện thường tình, nhưng mình đầu tư vào nhà yến thì nếu tính tỉ lệ bình quân kể từ năm thứ tư đến năm thứ năm hoặc muộn đặc biệt là kể từ năm thứ năm đến năm thứ bảy mới thu hồi vốn . Và tỉ lệ kể từ năm thứ 5-7 mới thu hồi vốn mà tôi nhắc tới tại đây chỉ là trị giá bình quân, chưa phải là con số với các nhà yến thuận lợi đạt được mật độ yến sửa chửa. Theo khảo sát thì có khoảng 30% nhà yến thuận lợi sau năm thứ nhất đạt được trên một trăm tổ yến và từ đầu năm thứ hai lúc đầu có tổ yến để thu lai rai đến đầu năm thứ ba là 0, 5-1kg yến thô/ tháng, và với vận tốc tăng đàn tốt như vậy thì đến năm thứ 3-4 thì nhiều khả năng lấy lại được vốn mà không cần chờ lâu.

so ra thì mô hình buôn bán khác thu hồi vốn sớm hơn , nhưng giả sử bạn muốn buôn bán có lãi sau mấy năm bạn đã lấy lại được vốn, thì bạn vẫn nỗ lực phấn đấu bỏ ra một thời điểm và là bỏ công lao dày đặc để khả năng kiếm thêm được lãi hay nói đúng hơn là luôn bỏ công lao và thời kỳ để duy trì tiền lãi đang sở hữu.

Còn đối với cấu trúc nhà yến thì mặc dù là thời kỳ thu hồi vốn chậm , tuy nhiên tiếp theo thì năng lực thù lao rất bền vững và tăng đều đặn theo chu kì mỗi năm. Bạn mất một lúc gần như không hoặc chỉ thu hồi vốn siêu chậm là từ năm đầu tiên đến năm thứ năm, vì thời kỳ này tổ yến thu được chỉ vừa ngày ăn cơm ba bữa trong nhà hoặc bán lẻ cho khách tại vùng đất đủ để đóng lợi nhuận nhà băng ( giả định người dân mình đi vai nhà băng để đầu tư ) ; tuy nhiên kể từ năm thứ năm đến năm thứ bảy thì hệ số thu hồi vốn sẽ tăng theo cấp số nhân ( thấp nhất là nhân lên gấp bội ) vì thời kỳ này là thời kỳ sản lượng tổ yến tăng cực nhanh, do mật độ chim yến trong chính căn nhà của bạn tăng đàn theo cấp số nhân mỗi năm, cũng có nghĩa tiền lãi của bạn cũng tăng theo cấp số nhân hằng năm. Bấy giờ trở đi , thì mô hình buôn bán khác chẳng thể ví von được , và đương nhiên cấu trúc đầu tư nhà yến, chúng ta sẻ không bỏ thêm một cố gắng nào hay tiền bạc nào và nguy cơ thì hầu như bằng không. vậy gia tài của bạn chỉ cần hai năm ( kể từ năm thứ 5-7 ) có khả năng rút lại vốn.

Tôi xin lấy thí dụ : bạn đầu tư một tỷ đồng thì trong năm thứ 5-7 bạn thu rất được 1 tỷ, vậy kể từ năm thứ 8-9 bạn nghĩ ngợi thế nào ? nó có phải tăng theo cấp số nhân tối thiểu là nhân lên gấp bội hay không ? có phải bạn thu được thấp nhất 2 tỷ hay không ? và cứ không ngừng kể từ năm thứ 9-10, con số cứ nhân lên gấp bội như vậy thì thực sự là bạn đang nhân bội doanh số mỗi năm của bản thân ? và bạn gần như không cần phải cố gắng bỏ ra công lao để hoạt động nhà yến như các cách thức kinh doanh khác trong thời kỳ sau hồi vốn, vì 30 ngày bạn chỉ cần vào 1-2 lần để điều tra lấy tổ yến là bạn có khả năng đem về hàng trăm triệu đồng . Còn việc thu lời từ khác phương thức kinh doanh khác nhanh hay chậm , nó còn tùy vào may rủi và không hẳn vậy là đạt được nhiều vốn lấy lại như bạn mong muốn, và việc cố gắng bỏ ra công lao động não nặng não từ các phương thức buôn bán này là điều sẽ có.

Còn đối với cấu trúc nhà yến thì chỉ có năm đầu tiên, nổi bật khoảng thời gian chúng ta lựa chọn kỹ thuật và thu chi tiền để cất nhà yến bạn cần bỏ ra 1 lần, sẽ giúp bạn hơi nhức óc và nhọc nhằn từ năm đầu tiên đến năm thứ 2 là thời kỳ dụ yến ; tuy nhiên đổi lại sự việc về sau bạn có khả năng có được rất xuất sắc.

đây chính là sự đối chiếu rất khập khiển giữa cấu trúc chăm sóc yến và mô hình buôn bán khác , nhưng giả sử bạn chủ quan xem cái trước mắt thì chúng ta sẻ tâm niệm rằng phương thức buôn bán khác ổn định và dễ có lãi hơn , tuy nhiên sau nửa thập kỷ thì 100% tôi biết chắc chắn chúng ta sẻ thua và tính đường trường thì cấu trúc chăm sóc yến sẽ vượt mặt các phương thức kinh doanh khác ( nếu cùng một thu chi tiền để đầu tư).

Thêm 1 vấn đề nữa là hàng triệu người từng thắc mắc : vì sao tôi lại lựa chọn đầu tư chăm sóc yến ? trong tiến trình chăm sóc yến tôi đã đối đầu hay nhìn được những nguy cơ nào ? và những giải nghĩa trên thì tôi xin nói tiếp như sau :

—————————————————————————————— –

Phương thức kinh doanh nào cũng vậy, phải liên tưởng đến nguy cơ là chuyện thứ nhất nên toan tính, chuyện này tôi đã tính rất kỹ. Nếu bạn loại trừ nhầm kỹ thuật , bạn có đủ thu chi tiền và sự thống nhất của các thành viên trong nhà thì cái nguy cơ độc nhất trong mô hình buôn bán nhà yến đó chỉ còn là thị trường. Tôi xin tìm hiểu phần nguy cơ trung lập này như sau : lỡ như 10-20 năm nữa giá cả của tổ yến chỉ còn 50%, có thể hiểu là thị trường hiện là 20 triệu đồng/kg yến thô vừa hái từ nhà yến,
thì sau 10 -20 năm nữa có nguy cơ giá chỉ còn 10 triệu đồng/kg. Thì mình có nên đầu tư hay không nếu tình huống nguy cơ tồi tệ đó diễn ra ?

Và đáp án vẫn là : vâng, tôi sẽ đầu tư ? vì sao vậy ?

Vì một thập niên nữa, nhà yến sẽ có được sản lượng yến an toàn, ví như nếu bạn đầu tư 1 tỷ cho nhà yến độ khoảng 250-300m2 sàn , thì nhà yến sẽ có được mật độ sản lượng sau thập niên là 5-10kg tổ yến thô/tháng, là vì con số bình quân mà tôi nhìn ở các nhà yến nhàn rỗi vận hành khoảng thập niên. Sản lượng này là chỉ số bình quân khá và chưa phải là sản lượng khả quan nhất, có những nhà yến sau một thập niên đạt lượng sản lượng trên 10kg yến thô/tháng là thông thường. Vậy 1 tháng bạn thu được trên 5kg yến tương xứng trên 50 triệu đồng, và vốn thời gian trước bạn bỏ ra là một tỷ đồng, vậy sau một thập niên bạn thù lao về trên 50 triệu đồng/ tháng thì bạn có đồng ý đầu tư hay không ? hay nếu thuận lợi con số này khá hơn thì sao ? còn nếu tệ ngoài ra thì có thể xảy đến không ? như mọi người đã nắm được ngành yến malay và indo đã gia tăng 6 thập kỷ tuy nhiên giá cả của tổ yến chỉ mới thấp hơn độ 1/3 đối chiếu với đầu tiên, vậy đối với nước ta trong 2 thập kỷ tới thì giá tổ yến sẽ khá khó hoặc xấu nhất chỉ bớt còn 10 triệu đồng/kg tổ yến mới hái. Ngoài ra nếu chính quyền đưa tổ yến vào kết quả xuất ra nước ngoài chính ngạch ( như tôi đã nhắc tới phía trên ) , thì có thể xảy đến tỉ lệ nguy cơ về giá này gần tuy nhiên bằng 0.

Câu sau cùng tôi cũng sẽ giải đáp cho tình huống này là nên đầu tư ! nổi bật cấu trúc này rất tương xứng cho các thành viên sắp đến tuổi nghỉ hưu hoặc hoạt động đã yếu vì cấu trúc này dường như không tốn công lao nào, hay những người có thu chi tiền tốt muốn tính chuyện đường trường. Là vì đáp án mà tôi đã suy tính cho bài toán nguy cơ nhất trong kênh đầu tư chăm sóc yến,
còn nguy cơ nào khác thì tôi không nhìn thấy. Loại trừ tình huống nguyên tắc luật pháp, bạn xây nhà yến ở những nơi pháp luật ngăn chặn hoặc nhà yến bạn đang tiền công bị pháp luật phá dỡ đi , … Thì tình huống đó tôi chưa nghĩ đến, vì hiện giờ dự thảo luật của nhà nước mình còn bối rối trong chuyện cấp giấy phép chăm sóc yến ở trong khu vực thành thị và ngày nay căn hộ yến nào đã xây rồi tuy nhiên luật nhà nước vẫn chưa quy chế thì luật nhà nước phải chấp thuận.

Và sau đây là những lưu tâm mấu chốt cuối cùng, để né các nguy cơ trong cấu trúc đầu tư nhà yến,
ngoài nguy cơ trung lập về giá cả mà tôi đã nhắc tới bên trên, thì người dân mình nên tỉ mẫn cho các nguy cơ khinh suất như sau :

—————————————————————————————

Phải chọn đúng cách ngay bước đầu tiên, cất nhà yến trên nề tảng kỹ thuật chuẩn , vì có nhiều cấu trúc nhà yến lan rộng như hiện nay của người dân khắp các địa phương duy trì do họ tự xây, thứ 2 là họ mướn các thành viên đã từng xây nhà yến song không có kiến thức về cách nuôi yến ( vấn đề tiêu cực cần giải quyết này tôi đã lặp lại nhiều lần trong đa số các bài ghi chép của tôi, vì tôi đã phải tham mưu điều chỉnh cho không hề hay biết bao nhiêu là nhà yến và hầu như nó là điều ám ảnh cho người dân hiện có dự định đầu tư, tuy nhiên bạn bè của bản thân thì đang làm thất bại như vậy ).

Giới kỹ thuật chuyên ngành chẳng người nào phát quyết xây phần thô của ngôi nhà yến tiếp đó lắp gỗ hay đi loa là kỹ thuật cả ; vậy kỹ thuật nó chổ nào ?

Kỹ thuật là cái mà mọi người không trông thấy được :

đường âm dẫn,
âm lượng và tiếng chim,
Nhiệt độ ,
độ ẩm thấp,
độ tối
Thông hơi
Mùi sinh cảnh nội tại nhà yến,


Những thứ bạn không trông thấy đó mới là kỹ thuật , nhưng cấu trúc chăm sóc yến tự phát do gia chủ tự chế biến hoặc từ những thợ không chuyên, thì thành quả hầu như là không thành công mà tôi đã từng giao tiếp vô số trong thời gian suốt thời gian hành nghề của bản thân.

Qua đây tôi cũng xin khuyên bảo người dân nên lưu tâm chọn đúng cách và kỹ thuật thật bài bản thì họ mới lựa chọn được sự thành bại của nghề chăm sóc yến này.

Các dữ liệu trên được viết từ chính sự trải qua qua những năm đầu tư và hành nghề yến của ankhangyen.com. Chúng tôi viết trung thực từ những giá trị không cao nhất , những nguy cơ đỉnh điểm có khả năng tạo nên, với mong mỏi cho người dân mình hiểu để sẵn sàng một tâm lý sẵn lòng nếu lựa chọn đầu tư. Dù cho xét ở quan điểm bình quân của nghề yến ở thời điểm hiện tại thì tỉ lệ xảy đến các trị giá tiền lãi thấp + nguy cơ là vì thấp.

Chúc người dân có lựa chọn minh mẫn trong sự đầu tư kinh doanh của bản thân. Quý trọng!

đặt hàng hoặc liên hệ dịch vụ


Mọi thắc mắc hoặc liên hệ dịch vụ xin vòng liên hệ qua số Hotline 24/7 hoặc (Zalo) của chúng tôi. Xin chân thành cảm ơn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.