Các tiêu chuẩn chủ đạo của một nhà chim yến

Người có chiều sâu chuyên môn dụ yến người indonesia ông arief budiman là tác giả của mười hai cuốn sách viết về nghề chăm sóc yến. Nếu người đọc hết những cuốn sách này và trải qua thực tiễn với nhiều nhà chim yến của người có kiến thức chuyên môn đang hot và tự phát ở nước ta, mới thấy mọi người đang giẫm lên vết xe đổ của mấy chục năm về trước mà chiếc nôi của nghề yến là indonesia và malaysia đã qua. Nghề gì mới thì mọi người có quyền sai trái để tiếp thu và thành công , tuy nhiên với nghề cám dỗ yến đã có từ hơn nửa thế kỷ qua được các người giàu kinh nghiệm viết thành sách cho mọi người đọc tuy vậy nhưng mọi người vẫn làm sai vì không đọc thì đó là vi phạm. Lỗi lầm thì chịu được tuy nhiên vi phạm thì không được , vì thực tiễn mọi người đang vui đùa với tiền tỷ là thu chi tiền của nữa đời chủ nhà tiết kiệm tích lũy mới có , để vi phạm và lấy kinh nghiệm cho riêng bản thân mình. Tôi khuyên những người hãy ý thức thật tốt về điều này.

Trích lời thầy arief budiman như sau chim yến không hề hay biết bạn xây căn nhà nhiều tiền hay rẻ tiền, đẹp hay xấu , chúng chỉ cảm nghĩ không gian bạn bày trí trong gia đình thật thong thả cùng môi trường trong gia đình hoàn hảo thì chúng sẽ lựa chọn lưu lại nhà bạn và sinh đẻ

Vậy kỹ thuật đi vào hoạt động nhà yến là giữ cho môi trường nhà yến luôn ở trường hợp tối ưu nhất cho giống chim yến qua các quy chuẩn sau :

1. Nhiệt độ:

Nhiệt độ được lựa chọn bởi phẩm cách xây dựng tạo nên đầu tiên cho nhà yến của bạn phần này những người có kiến thức chuyên môn tham mưu cho bạn cần tạo nên thế nào để cách nhiệt tốt và tránh nhiệt độ thay đổi quá lớn giữa ngày và đêm cho nhà chim của bạn , cũng là khí hậu vùng miền đồng thời là yếu tố làm tác động không nhỏ với sự biến nhiệt trong gia đình chim phê duyệt lỗ thông khí. Hướng nhà cũng theo hướng đông tây là tối ưu nhất cho nhà chim nhằm tránh ánh nắng mặt trời chiếu vào bức tường ngăn rộng của nhà chim.

2. Độ ẩm thấp:

Cạnh xây dựng tạo nên để ổn định nhiệt độ thì cái cốt của nhà yến cũng tác động không nhỏ trong lĩnh vực giữ ẩm. Tường đôi và thông khí thỏa đáng là tối ưu nhất cho việc giữ ẩm. Dù mùa mưa hay mùa nắng cũng phải giữ mức ẩm độ giao động trong chuẩn hoàn hảo của nhà chim yến.Máy phun sương ly tâm phổ biến cho nhà yến
Cũng nói tiếp về chuỗi tạo ẩm ưu việt nhất ngày nay, là dùng hệ thống điều khiển kích hoặc đóng mở dòng điện theo thông số kỹ thuật độ ẩm thấp, được lắp đặt sẵn cho máy phun sương mù tạo ẩm trong gia đình chim. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại quá nhiều nhà yến không lắp hệ thống điều khiển độ ẩm thấp để tạo ẩm hợp lệ cho nhà chim yến ; mà chưa hết dùng chuỗi tạo ẩm rẻ tiền bằng máy phun béc, với đồng hồ lên lịch bất di bất dịch bao nhiêu phút hằng ngày hằng giờ, dẫu là vì ngày nắng gay gắt hay mưa bão. ẩm độ giao động quá lớn giữa ngày và đêm, giữa mưa và nắng khiến nhà bạn mất dần tuyệt vời để chim ở nữa. Dù nhà bạn hiện thời có chim cư trú tuy nhiên vững chắc tỉ lệ tăng đàn siêu chậm vì chim con sinh chết phần nhiều hơn lưu lại. Nếu có một nhà yến được khống chế ẩm độ thật tốt cạnh đó thì chim con nhà bạn mất đi quá nhiều là điều sẽ có. Vậy bạn khăng khăng cần có chuỗi này và biết rõ cách hoạt động nó một cách chuyên môn cao toàn bộ sau này, nếu bạn không thèm khát nhà chim của bản thân tăng đàn quá chậm.

Bạn vẫn còn cơ hội dùng chuỗi phun béc cho nhà chim yến có bộ khởi động bằng kiểm soát độ ẩm thấp. Ngoài ra phạm trù nước bị đọng trong gia đình tạo ra nhiều kết quả không mong muốn là chuyện tất nhiên. Vì vậy mà kỹ thuật hot ở thời điểm hiện tại ít ai dùng chuỗi phun béc.

Thêm nữa, nếu kiểm soát độ ẩm thấp là sai chuẩn , thì gỗ nhà yến sẽ dễ dàng bị nấm móc và cho dù dùng chất hóa học để trị nấm móc thì năng lực nấm móc sẽ trở lại là điều có thể xảy ra. đã có nhiều nhà chim đang đối đầu tình huống này. Vì vậy để không phải tiêu hao tài chính kinh phí và công lao thì từ khi mới bắt đầu người dân mình nỗ lực quản trị thật tốt độ ẩm thấp, buồng bệnh hơn trị bệnh.

để ý : thời kỳ dụ yến thì không cần dùng ẩm, đặt biệt khoảng thời gian đầu chưa dụ đủ 200 chim.

3. Mùi sinh cảnh: có thật sự cần kíp ? ? ?

Xin kể lại rằng chim mới vào ở nhà của bạn thì 99% là chim con , từ trong trứng nở đi ra khỏi vỏ chúng không còn xa lạ mùi sinh cảnh trong gia đình của chúng. Nhà mới của bạn vốn rất rộng thoáng không nhỏ hẹp mà có thêm mùi sinh cảnh giống nhà chúng đang ở thì còn tuyệt vời nào bằng, lựa chọn trụ lại trong gia đình bạn là chính đáng. Nhưng mùi sinh cảnh là gì và làm cách nào tạo mùi sinh cảnh an toàn và dẫn dụ chim con mới đến ?

Trong gia đình chim thành công bao giờ cũng có mùi phân chim, mùi lông chim thối rã, mùi chim thiệt mạng, mùi trứng thối và cả mùi tổ chim phân hủy, tuy nhiên quả thực có cần mùi dụ chim với các nhà chim mới hay không ? ? ?. Phần nhiều những người kỹ thuật tự phát thường chỉ dùng một mùi đặc thù nào đó trong 5 loại mùi trên , hoặc hòa trộn đa dạng để tạo mùi sinh cảnh hoàn hảo là điều bất khả thi, bởi đó mà chim tạm trú trong gia đình bạn khan hiếm dẫu trước đây có hàng ngàn con đến chơi. đây chính là điểm khác hẳn sang chảnh kiến thức chuyên ngành giữa người có kiến thức chuyên môn này và người có kiến thức chuyên môn khác trong lĩnh vực kích động dụ chim trở về nhà mới của bạn được nhiều hay ít trong thời kỳ trước hết. Chỉ cần lượng hơn nhau một con thôi thì sau 1 đến hai năm nhà bạn thua xa nhà người nào đó nếu tính theo hệ số tăng đàn.

Tuy nhiên kỹ thuật asiannest kiến nghị quý khách đừng sử dụng mùi trong thời kì dụ chim, vừa hạn chế được kinh phí vừa không phải vi phạm trong cách dùng mùi mang tới nhà chim không thành công.

Chuỗi thông khí chỉ quả thực cần chạy ổn định lúc mật độ nhà chim lên tới hàng nghìn con , thì bấy giờ mới cần cân bằng lượng oxi trong và ngoài nhà chim để thoáng mát, giảm bớt ngột ngạc cho chim.

Chú ý : chỉ cần khoảng 30% chuỗi thông khí vận hành trong năm thứ nhất.

4. Tiếng chim và âm lượng

Như tin tức tôi nêu ở thời kỳ 1 ; chim mới vào nhà bạn vững chắc chúng rất rụt rè và luôn ở trạng thức khảo sát, chúng ngủ ở loa dẫn vì chính tiếng loa dẫn ( giống tiếng loa phóng lộ thiên ) lôi cuốn chúng bay đến và đưa chúng vào nhà bạn cần là vào và ra, chúng sẽ theo tiếng đó, kể cả ngủ ở cửa chuồng lượn, qua camera thấy việc này tức thời gia chủ yến nghĩ rằng bản thân nên chỉnh volume hay sửa đổi luật đất đai tiếng loa để hút chim vào trong , lỗi lầm đấy bạn nhé. Khi vừa mới đổi tiếng loa dẫn là chim không an tâm và bỏ đi mất. Chính vì điều đó tôi kiến nghị quý khách nên để nguyên vị trí xảy ra không dược sửa đổi luật đất đai gì hết lúc nhà có chim vào ở , vì vốn chim lưu lại nhà bạn là chúng thích thú tiếng chim bạn đang phát đó thôi.

Thời nay có đa dạng tiếng chim rất hay chào bán trên mạng internet có giá rất nhiều đồng tuy nhiên tôi kiến nghị quý khách đừng sửa đổi luật đất đai tiếng chim cho nhà bạn nếu từ khi mới bắt đầu bạn đã áp dụng tiếng khác mà bạn quả quyết nó không hay ho và kết quả là có chim về ở. Ngay lúc bạn thay tiếng mới tức thời có nhiều chim bay đến và nhìn trình trạng này bạn tưởng là tiếng mới hoàn thiện hơn tuy nhiên chim nghe tiếng lạ đối chiếu với tiếng quen thời gian trước nên chúng bay đến y chang quãng thời gian 1 tôi viết ở trên, rồi đâu cũng vào đấy thôi, vài ngày sau đó chúng cũng không muốn đối hoài gì đến nữa, tuy nhiên tác hại là mất chim cũ đang ở , mà chim mới thì không nhìn thấy mấy con.

5.Thông hơi

Các quy chuẩn chủ đạo của một nhà chim yến
Các quy chuẩn chủ đạo của một nhà chim yến

Nói đến lỗ thông khí cho nhà chim làm tôi nhớ tới sự không thành công nhục nhã của nhiều căn nhà tiền tỷ được bày biện lỗ thông khí làm 2 hàng mỗi tầng với kích thước lỗ thông dầy đặt vì chính mình người thực hiện cho nhà yến của bạn cũng không hiểu tác dụng, lượng hợp với diện tích chi tiết và vì sao cần có lỗ thông khí. Nên thường xuyên sử dụng từ vựng rất sai trình độ là vì thông gió , chính bởi hiểu lầm vai trò nên đông đảo nhà chim được gắn các trang thiết bị thông gió rất xuất sắc đón được đông đảo gió vào nhà và kết quả là ít chim hoặc thiếu hẳn chim. Xin thưa nhà bạn càng bày biện nhiều lỗ thông khí thì hữu hiệu dụ chim quãng thời gian 1 càng kém và việc giữ cho môi trường tuyệt vời trong gia đình bạn cũng hơi khó vì ẩm độ và nhiệt độ sửa đổi luật đất đai nhanh , mùi bầy đàn vừa phun buổi sáng thì buổi chiều đã hết. Chính do đó người có kiến thức chuyên môn dụ yến thường bịt bớt số ống thông khí trong gia đình yến của bạn ở khoảng thời gian 1 , và đương nhiên bạn nên hiểu nguyên nhân và khi nào mới cần tới.

Bạn nên hiểu kỹ tác dụng của lỗ thông khí là giúp cân bằng oxy giữa trong gia đình chim và ngoài môi trường , lúc mật độ chim trong gia đình bạn đạt mức tối ưu nhất thì sự căng thẳng oxy diễn ra, những lúc đó chim con trong gia đình bạn bỏ đi phần nhiều hơn là nán lại nếu thông khí tệ. Vài ba nhà chim thành công tới mức 20kg/tháng / 300m2 sàn mà trước và sau chỉ vài lỗ thông khí như những ngôi nhà liền thổ mà tôi biết ở khu vực tỉnh bình dương. Trong khi ấy những căn nhà đơn lập bày biện gấp 20 lần ống thông khí đối chiếu với nhà yến thành công tôi vừa nói thì lại khan hiếm chim.

Còn thông khí không qua khâu trung gian thì hãm ánh sáng kém tuy nhiên tránh hút hơi nóng trong tường thành mà lấy không qua khâu trung gian từ ngoài vào. Vậy tùy theo hướng nhà chim nằm trên đất của bạn mà người có kiến thức chuyên môn kỹ thuật sẽ lựa chọn bạn nên sử dụng loại nào. Nếu nhà bạn nằm hướng đông tây, cũng có nghĩa là chỉ một bức tường ngăn ngắn là chiều ngang của nhà yến hứng ánh mặt trời thì không e ngại nhà yến bị nóng, chính vì vậy chọn lỗ thông khí so le để hưởng được phần điểm cộng của chúng. Còn nếu nhà bạn nằm những hướng còn lại thì dứt khoát 1 bên tường thành chiều dài căn nhà bạn hứng trọn ánh nắng mặt trời hướng tây thì ưu việt nhất bạn không cần lựa thông khí so le tránh nhà yến bị nóng.

Phía trên là vài ba tin tức cơ bản nhất giúp các thành viên trang bị đầu tư nhà yến hiểu biết căn bản và thông minh với lựa chọn của bản thân. Riêng những gia chủ yến còn có ít trải nghiệm thực tế sẽ tinh tưởng và tin tưởng bản thân đi vào hoạt động nhà yến.

6. Độ tối

độ tối trong một nhà chim cực kỳ mấu chốt và có tác động cực kỳ lớn đến có thể dụ chim, vì theo thói quen của giống chim yến thì độ tối trong môi sinh của chúng là cạn sức thiết yếu. Vậy độ tối ra sao là đạt tiêu chuẩn ? theo kinh nghiệm của những người có kiến thức chuyên môn có tầm trong nghề yến, thì cách ta điều tra độ tối trong gia đình yến giản dị đặc biệt là đứng vào trong sàn yến đưa bàn tay ra ở đằng trước mà không trông thấy được bàn tay là đạt tiêu chuẩn. Dù các quy chuẩn còn lại điều đạt tuy nhiên độ sáng quá lớn thì năng lực dụ chim vẫn bị bớt. điều đó chú giải cho nguyên nhân vì sao các nhà yến của những người có kiến thức chuyên môn có tầm trong nghề yến điều xây dựng các cửa chuồng lượng , cửa thông tầng lệch góc nhau để tạo nên khoảng tối hoàn hảo cho buồng chim yến. Nên nhớ mỗi một quy chuẩn không đạt được điều gây ảnh hưởng đến có thể dụ chim trở về nhà mới. Trong một hành trình sửa sang nhà yến cho người dân, tôi vừa đi vào nhà chim thì nhiều điều điều ổn chỉ độc nhất ánh sáng quá lớn đã khiến cho nhà chim không thành công. Mong người dân chú ý.

7. Đường dẫn chim

đường dẫn chim đồng thời là một tiêu chí khá là mấu chốt và không có quyền dàn dựng sai, vì tôi cũng đã từng trả lời qua mobile cho một người tiêu dùng xây nhà chim yến với toàn bộ các thông số điều đạt tuy nhiên vẫn thiếu hẳn chim về ở phía sau nhiều tháng mở loa. đến lúc tôi không qua khâu trung gian đến nhà chim yến để điều tra thì mới nhìn quá rõ điểm sai nằm tại đường dẫn chim. Một nhà chim với toàn bộ thanh âm, nhiệt độ , độ ẩm thấp, mùi sinh cảnh đạt tiêu chuẩn tuy nhiên vì sao chim không lưu lại, giản dị đường dẫn chim chưa hoàn thiện được hết nghĩa vụ đưa chim vào tận sàn thì làm thế nào chim thấy được rằng phía trong sàn có gì kì thú đâu mà nán lại.

đường dẫn có điều phải làm hướng lối cho chim yến vào tận nền nhà yến của bản thân, nếu không hề hay biết cách bày biện hợp lẽ phải thì chim không hề hay biết được lối vào nhà chim thì làm thế nào mọi người dụ được chúng. đây chính là nguyên nhân lý giải cho tình huống chim bay ra bay vào nhà chim tuy nhiên chỉ đảo quanh chuồng lượng rồi lại bay ra, vì kể từ lúc chim bay vào chuồng lượng với vận tốc không đến 0. 3 giây chim yến có khả năng bay được 10-20m mà không định hình được lối bay kế tiếp ắc hẳn chúng lượng 1 vòng rồi bay ra bên ngoài. đường dẫn là cần bày biện thật hợp lí, loa ngoảnh về cửa chim với lượng loa đông hơn càng tốt nối tiếp dày đặc nhau, lúc chim bay vào sẽ theo thanh âm loa dẫn để bay sâu vào tận nền nhà yến.

Chim bay vào lại đi ra cũng có nghĩa chim bay vào mà không hề hay biết vụt đi đâu. Người dân nên quan tâm chuyện này.

Phía trên là 7 quy chuẩn cơ bản nhất phải có cho một nhà chim yến, ( hơn thế nữa còn có vài ba quy chuẩn phụ tôi sẽ nhắc tới bên dưới đây ). Một trong số 7 tiêu chí trên không đạt được tương đương với việc dụ chim vào nhà yến sẽ trở thành gian khó và hầu như trận thua. đây chính là nhiều dữ liệu cơ bản nhất tôi xin chân tình chia sẻ với tất cả những người anh em kỹ thuật đang hot, và những gia chủ chim mới xây thấy được rằng lý do chính định hình nên bệnh cho nhà chim của bản thân là vì sao chim đến dày đặc song không tạm trú lại ; những gia chủ yến còn có ít trải nghiệm thực tế sẽ tinh tưởng và tin tưởng bản thân hoạt động nhà yến. Riêng các bạn trang bị đầu tư nhà yến sẽ biết những hiểu biết căn bản và minh mẫn với lựa chọn của bản thân. nếu anh em muốn khảo sát tốt và cụ thể về các vấn đề trên thì có khả năng liên lạc đến số tổng đài doanh nghiệp 0393 666 119 để đặt hàng với kỹ thuật để được tham vấn không lấy tiền.

Những điểm phụ:

chiều cao của sàn chim tính từ mặt đất đến lam làm tổ tối thiểu là 3m, nếu ít hơn thì có thể thành công của nhà chim sau 4-5 năm sẽ kém , vì sau nửa thập kỷ thì mật độ chim sẽ điều chỉnh, chim tăng đàn dày đặc, và nếu sàn quá thấp thì tuyến bay của chim sẽ bị eo hẹp và chim có thể có cảm nhận khoảng không của chúng bị hẹp mang tới chim con sinh ra sẽ không nán lại mà tìm chỗ ở mới. đây chính là các kiến thức được đúc kết từ những nhà nghiên cứu hàng đầu, chứ tôi chẳng lúc nào nói bằng sự hình dung của bản thân, với tôi thì những gì họ đã tìm hiểu qua và cho kết quả tốt nhất nhất thì tôi sẽ dùng cho chứ không tốn thời gian để tiếp tục thí nghiệm chúng, thay vì dùng thời kỳ bươi móc tiếp thu những cái mới để tạo lập những nhà chim hoàn mĩ hơn . Nếu bạn đã chấp thuận đầu tư thì nên đầu tư nhà yến với độ cao sàn trên 3m là tối ưu nhất, vì bạn cần nghĩ về mật độ chim kể từ năm thứ 5 trở đi.

Chiều dài và chiều rộng của nhà chim nó cũng không khác gì tiêu chí độ cao. Chiều dài thường nó hỗ trợ chim có hàng chục diện tích để ở , còn chiều rộng thì tôi kiến nghị quý khách nên có được trên 5m và ít nhất cũng cần phải 4m, để nhà chim của bản thân rộng thoáng tùy chỉnh hơn , tạo tuyến bay hoàn hảo cho chim. Còn chiều rộng hẹp hơn 4m sẽ làm ít ỏi đến vòng lượng của chim, chim sẽ bay theo trạng thức lượng vài vòng tuy nhiên chưa số lượng đủ 1 vòng thì đã va va vào tường, lúc đấy chim sẽ nhận thấy lo sợ, nhận thấy ngột ngạc và chật hẹp, nổi bật là những con chim non mới tập bay thì dứt khoát bị va va vào tường là có thể xảy ra, vì chim con còn non không đủ điệu nghệ để lượng 1 vòng cực kỳ bé. Nói chung là chiều ngang và chiều rộng của nhà chim nó có mối tương quang với chiều cao của sàn , người dân nên quan tâm lúc lựa chọn diện tích làm nhà chim.

chiều cao của chuồng lượng ( tum ) : hàng triệu người nhầm rằng chiều cao của chuồng lượng càng cao càng tốt , và đã làm chuồng lượng cực kỳ cao trong lúc sàn chim thấp tè dưới đất, cự ly từ lỗ chim bay vào đến cửa buồng chim gần cả 10m, vì họ tâm niệm chuồng lượng càng cao thì sẽ càng dụ được nhiều chim. Tuy nhiên họ quả thực sai trái, nếu cửa chuồng lượng cao ngất ngưởng mà sàn chim thấp tè dưới đất cộng với đường dẫn chim tốt thì tôi không nói gì ; nhưng giả sử đường dẫn của bạn kém thì năng lực dụ chim sẽ bị ảnh hưởng lớn . Theo thông tin thì giữa 2 nhà chim có đầy đủ những tiêu chí đường dẫn giống nhau tuy nhiên sự khác nhau ở chiều cao chuồng lượng ; một là chuồng lượng gần với sàn chim và hai là nhà chim có chuồng lượng cực kỳ sâu với sàn chim.

Thì năng lực dụ chim của nhà chim đầu tiên là chuồng lượng gần với sàn chim có đúc rút dụ chim hoàn thiện hơn. Mặc dụ nhà bạn có 1 sàn độc nhất và sung quanh có ít cây cao thì bạn cần làm nhà chim có chuồng lượng với độ cao cũng đủ tầm 3m trở lại . Người dân nên quan tâm chuyện này, nổi bật khoảng thời gian dụ chim đầu tiên thì có nhiều nhà chim dụ chim siêu chậm là bởi chim sợ bay sâu vào nhà chim với 1 cảm nhận không ổn định. Thì năng lực dụ chim của nhà chim đầu tiên là chuồng lượng gần với sàn chim có đúc rút dụ chim hoàn thiện hơn. Mặc dụ nhà bạn có 1 sàn độc nhất và sung quanh có ít

đặt hàng hoặc liên hệ dịch vụ


Mọi thắc mắc hoặc liên hệ dịch vụ xin vòng liên hệ qua số Hotline 24/7 hoặc (Zalo) của chúng tôi. Xin chân thành cảm ơn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.