Bài hướng dẫn vận hành nhà yến

Trước mắt bạn cần biết rõ 3 quãng thời gian và tình trạng rỏ ràng thường có ở nhà yến mới của bạn qua 3 khoảng thời gian, nếu bạn không nắm rõ thì hẳn nhiên chúng ta sẻ rước dày đặc phức tạp và phiền muộn. Tệ hại và cực điểm đặc biệt là chi tiêu mạnh tay vào điều chỉnh nhà yến rồi sa vào hiện trạng : không có học thức + nồng nhiệt = tàn phá.

Khoảng thời gian 1: từ tháng duy trì đến khoảng hết tháng thứ 3
(thường là thời kỳ chiêu dụ và đầy kỳ vọng)

Nhà yến mở đầu ngày phát tiếng dụ chim đến khoảng một tháng sau. Trong khoảng thời gian này chim yến lạ đến chơi rất nhiều bay ra bay vào.

Vào nhà quá nhiều tuy nhiên tiếp theo thưa từ từ lượng chim đến chơi, kiểm tra sức khỏe nhà mới của bạn ít từ từ theo thời gian thời gian đến ngày thứ 120 tức khoảng ba tháng sau hoặc sớm hơn , tùy vùng ít chim hay nhiều chim và kể cả chim không muốn đến nữa mà đôi lúc mới có vài con bay ra bay vào.

Lý giải trình trạng này như sau : vùng chim đang thưởng thức hoặc đường chim bay bỗng dưng có tiếng của đồng loại gọi đàn phát ra thì hầu hết các con chim chưa từng biết tiếng đồng loại ấy vọng ra từ đâu và thế là chúng kéo nhau đến vài cặp, cũng có lúc đến một khoảng thời gian vài chục cặp, rất nhiều cặp chim. Nhìn cảnh này bạn nhận thấy cạn sức phấn chấn và tràn trề hy vọng vì tâm niệm rằng sẽ túm được rất nhiều chim này nán lại nhà mình và tưởng chừng chắc bầy chim này đã yêu thích lắm nhà mới của bạn. Tuy nhiên xin thưa rằng niềm triển vọng ấy sẽ sớm trở nên sự thất vọng cho bạn nếu bạn không đọc tiếp đoạn sau để hiểu thói quen của giống chim này.

Xin chú ý : toàn bộ chim đang bay ra bay vào nhà bạn trong khoảng thời gian này đều là chim đã có nhà và có nơi ra đời ra chúng tử tế và chúng đến từng đàn theo nhà chim. Có các thành viên trong nhà vài cặp mẹ con và cũng có các thành viên trong nhà chim đến hàng vài chục cặp vì có nhiều lứa tuổi con cháu. Chúng là giống chim có thói quen bầy đàn và thường đi theo đoàn cùng nhau, nên lúc bay đến nhà bạn chúng cũng đến từng bầy như thế. Giống con người vậy, thấy cái gì mới cũng lui tới xem thử, chọn lựa và quyết định. Giống chim này cũng vậy dù nhà bạn có đẹp hay xấu có mắc tiền hay rẻ tiền, có hoàn hảo để ở hay không thì chúng đều đến tuy nhiên lúc quen biết rồi thì không đến nữa, kể cả sau lúc tới nhiều lần rồi thấy quen rồi dù bạn có làm những điều gì chúng cũng trơ trơ ra đó bay rất gần gũi nhà bạn để kiếm thưởng thức chứ không bay ra bay vào như trước hết nữa. Vì sau một thời gian lui tới nhà bạn vài con chim trong rất nhiều chim đã khoái chí nhà bạn và ở ngủ lại đó luôn , tuy nhiên sáng sớm chúng cũng vụt đi kiếm thưởng thức rồi chiều tối mới di chuyển về vào trong gia đình đậu đúng vị trí chúng ngủ chứ không bay ra bay vào như bạn thấy trước đây.

Vậy giai đoạn hai đến 3 tháng đầu tiên này đã có bao nhiêu chim đang ở bên trong nhà bạn ? tỉ lệ 1% hay 10% ( trong một trăm chim đến chơi thì có 1 hay 10 con lựa chọn nán lại ) đều do tay nghề của người có kiến thức chuyên môn và vùng trời nơi nhà chim của bạn có nhều hay ít chim đến. Nói thế để bạn thấy rằng dù tay nghề dụ chim cực kỳ tốt tuy nhiên vùng nhà bạn ít chim ngang qua thì sau ba tháng chỉ vài chim nán lại là chuyện thường tình. Còn nếu vùng nhà bạn chim rất nhiều, quãng thời gian đầu quá nhiều chim đến tuy nhiên nán lại khan hiếm chỉ vài con kể cả thiếu hẳn con nào là bởi tay nghề của nhà nghiên cứu kỹ thuật kém.

Kết thúc thời kỳ 1 hầu như nhà bạn có bao nhiêu chim thì đã được lí giải chi tiết, bạn có khả năng đếm bằng phương pháp nhìn và đếm từng con bay vào nhà khoảng thời gian sẩm tối khoảng 18 : 00 đến 19 : 00 hoặc không qua khâu trung gian vào nhà chim đếm từng cụm phân chim bỏ trên sàn , bao nhiêu cụm là chừng đó chim, 99% là chiếu từ loa xuống sàn . Bằng cách này là chuẩn xác nhất lượng chim trong gia đình bạn. để ý có chổ có khả năng ít nhất 2 con chim nếu chúng đã có cặp, tuy nhiên 90% là chim cô độc chưa có cặp và chúng thường 99% là chim con.

Giai đoạn hai: từ tháng thứ hai đến khoảng tháng thứ năm
(thường là giai đoạn cuối mê hoặc, không hài lòng và xử thế lầm lẫn với nhà chim)

Thời kỳ này hầu như đôi khi bạn mới thấy chim bay quanh nhà mình hầu hết là chim đang ở bên trong nhà mình. Số chim nán lại trong gia đình thì đi kiếm chén hết rồi còn chim khác thì không muốn đến nữa dù cho chúng bay là tà kiếm thưởng thức cực gần gũi nhà bạn mà cũng không muốn đối hoài gì đến vì thật ra chúng đã quá quen. Nhìn trình trạng chim không có mặt như vậy thông thường các gia chủ chim lúc đầu đối chiếu sao ban đầu lại nhiều chim thế giờ thì không nhìn thấy chim đâu. Gia chủ như ngồi trên đống lửa mở đầu liên hệ qua điện thoại rong ruổi tìm người có kiến thức chuyên môn khác nhờ tham mưu mặc cho nhà nghiên cứu cũ giải nghĩa thế nào họ cũng không tin.

Bài hướng dẫn vận hành nhà yến

Nếu thuận lợi gặp người có tâm và có tầm thì sẽ giúp bạn bình tĩnh và bình tâm, nếu trái lại thì tham mưu theo hướng họ hình dung mà không minh bạch rỏ ràng trở về nhà bạn thì mang tới gia chủ mở đầu hành động sai trái và có tác dụng ngược triệt để như : liên tục ra vô nhà chim, đổi khác tiếng chim, chỉnh âm lượng , chỉnh chổ đứng các loa trong gia đình, và tệ hại đặc biệt là phun hết mùi này đến mùi khác mà vẫn không nhìn thấy hoàn thiện hơn. Thật ra bạn càng đổi khác thì bạn càng rước phải đúc rút kém hơn, đặc biệt là bạn đi nghe lời tham vấn của những người có kiến thức chuyên môn dởm.

để ý : trong khoảng thời gian này bạn thấy trình trạng chim ngủ hầu hết ở những khu vực loa dẫn kể cả chỉ bám và ngủ lại ngay cửa chuồng lượn gần kề bên cửa ra vô. Nhà bạn có camera chúng ta sẻ hiểu rất rõ điều tôi nói.

Gia chủ thường rất lo âu lúc thấy tình trạng này và tâm niệm rằng tiếng chim trong gia đình hay môi trường trong gia đình không dẫn dụ nên chim không vào trong , tiếp đó bạn cử hành ảnh hưởng. Thật ra lập trường là vì bạn sai triệt để, là vì thói quen của loài, chim yến rất thông minh chúng chưa yên tâm nhiều lúc ở bên trong nhà bạn cần chúng sẽ ngủ khảo sát nhiều ngày kể cả đều đặn mỗi tuần rồi rút từ từ vào phía trong nếu nhiều điều trong gia đình kiên định, cảm nhận ổn định nảy sinh sau một thời gian ngủ ở loa dẫn hoặc cửa chuồng lượn. Thời kỳ này mẫn cảm lắm nếu bạn không hiểu mà ảnh hưởng vào ắc hẳn chim bỏ đi hết, vì đúng như chúng suy nghĩ là nhà bạn chẳng hề ổn định. Vậy nên lúc đã có chim vào thì làm ơn để nguyên địa điểm xảy ra và cám ơn trời là nhà mình có chim.

Kể từ lúc có chim về ở nhà bạn thì bạn cần dành cho chúng sự trân trọng triệt để và nắm rõ cách hoạt động nhà chim mà tôi sẽ viết tiếp ở dưới. Nếu bạn xử thế không có học thức thì đúc rút sẽ thãm bại là bạn vô tình đuổi toàn bộ chim đang ở bên trong nhà bạn và cố hấp dẫn con mới về, và điều dứt khoát số mới sẽ ít hơn số cũ và cũng có nghĩa bạn cũng mở đầu lại từ đầu . Tôi chỉ ủng hộ bạn ảnh hưởng điều chỉnh lúc vùng nhà bạn có nhiều chim yến mà trong gia đình bạn hết quãng thời gian 1 mà vẫn có ít hơn 5 chim hoặc thiếu hẳn chim nào thì bạn được phép tìm nhà nghiên cứu khác trợ giúp bạn.

Quãng thời gian 3: từ tháng thứ tư đến khoảng tháng thứ sáu
(quãng thời gian an toàn để chim lúc đầu làm tổ)

Chim mở đầu quẹt móng nhả tơ thành tổ yến là ở khoảng thời gian này. Cũng xin cảnh báo các gia chủ yến rằng ; thói quen của loài yến là rất trung thành nên số chim bạn dụ được vào nhà của bạn 99% là chim con mới tập bay chưa có gì vướn bận ở nhà cũ của chúng đang ở , tuy nhiên vì mật độ nhà cũ nhỏ hẹp quá nên chúng bị hay ho bởi căn nhà mới còn rộng thênh thang của bạn , hoặc kể từ khi bắt cặp với chim khác chim con thường dắt người yêu trở về nhà mình, đến nhà người yêu hoặc bên nhau đến nhà mới của bạn. Rõ ràng là chổ đứng chim mới đến ở bên trong nhà bạn 99% là phân chim màu trắng sữa là phân chim yến con , khoảng 4 đến một tháng rưỡi sau phân chim chuyển hướng sang màu sám và tiến hành làm tổ.

Bài hướng dẫn vận hành nhà yến

Chú ý : trong thời gian suốt quãng thời gian này chim con vẫn chỉ mới ngủ trong gia đình bạn cần chưa có gì vướn bận chính vì điều đó dù được biết đến qua tên gọi là giống chim trung thành tuy nhiên mọi hành động xử thế lầm lẫn của bạn đều khiến cho chúng không an tâm và quyết định rút khỏi nhà bạn là điều đương nhiên khó thoát được. Nếu chưa đạt đến mức độ bỏ đi khỏi nhà bạn thì chim vẫn chậm sinh đẻ dẫu đã lớn lên vì chúng liên tưởng đến việc ổn định cho con của chúng.

Những con chim đã lớn lên lúc đầu đi tìm người tình, chúng dắt bạn trở về nhà và cứ bay ra bay vào nhà chim triền miên mấy ngày liền cho đến khi nào người tình lưu lại với chúng. Chim trống lúc đầu làm tổ và chim mái đẻ trứng. Cũng có vài tổ chim do con trống làm rồi mà dụ mãi chẳng có người yêu nào vào đẻ trứng, tuy nhiên tình trạng này khan hiếm gặp vì thường là có bạn rồi chúng mới làm tổ.

Quãng thời gian 4: từ tháng thứ sáu trở đi
(thời kỳ tăng đàn)

Thời kỳ này chim nhà bạn đang sinh xôi phát triển, trong gia đình bạn hiện sở hữu vài chim con tập bay bấy giờ bạn chuyển hướng sang quãng thời gian giữ đàn và giúp chim gia tăng đàn gấp bằng phương pháp giữ bền vững môi trường hoàn hảo và chống kẻ thù tự nhiên thật tốt để chim con yêu thích ở bên trong nhà bạn và cũng không bị thất truyền do kẻ thù tự nhiên như diều hâu và cú mèo ….

đặt hàng hoặc liên hệ dịch vụ


Mọi thắc mắc hoặc liên hệ dịch vụ xin vòng liên hệ qua số Hotline 24/7 hoặc (Zalo) của chúng tôi. Xin chân thành cảm ơn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.