Tổ Yến Sào là gì? 7 điều cần biết về Yến Sào

Tổ Yến Sào là gì? 7 điều cần biết về Yến Sào

Tổ yến có tên tiếng anh là Bird’s Nests, tổ yến sào là gì? là những câu hỏi hiện rất nhiều người đang quan tâm. Tổ yến được dệt từ nước bọt của những con chim yến, Tổ yến ăn được là một trong những loại thuốc bổ phổ biến nhất trong Y học cổ truyền Trung Quốc. Bạn đã biết những sự thật thú vị và niềm tin về Tổ Yến chưa?

1. Nước Yến tốt nhất nên tiêu thụ khi bụng đói.

Tổ Yến Sào là gì? 7 điều cần biết về Yến Sào
Tổ yến thô khi đóng hộp

Ở Trung Quốc (Bird’s Nest) từ thời vua chúa đã được xếp vào loại thuốc bổ và chỉ có những vua chúa gia đình quyền quý mới có thể mua và sử dụng vì giá đắt đỏ và thu hoạch rất cực khổ trong vách núi hang động cheo leo. Với ngày nay con người cũng đã có thể nuôi được nên việc sử dụng yến sào để tẩm bổ không còn là vấn đề vì giá thành tổ yến đã rẻ hơn rất nhiều. Tốt nhất chúng ta nên sử dụng tổ yến trước bữa ăn để cơ thể hấp thụ tốt hơn các chất dinh dưỡng.

2. Màu đỏ của tổ yến không phải từ máu của chim yến.

Tổ Yến Sào là gì? 7 điều cần biết về Yến Sào
Tổ yến thô vừa mới thu hoạch xong

Trái với suy nghĩ của nhiều người, màu đỏ của nước yến là do quá trình oxy hóa hoặc các khoáng chất hấp thụ từ môi trường.

3. Nam giới cũng có thể sử dụng Bird’s Nest để tăng cường khả năng miễn dịch toàn diện.

Bird’s Nest có hàm lượng glycoprotein cao, các yếu tố tăng trưởng và đặc tính năng lượng trung tính, giúp tăng cường hệ miễn dịch kém.

4. Tổ yến theo truyền thống được sử dụng như một loại thực phẩm làm đẹp.

Bird’s Nest nổi tiếng trong việc duy trì sự trẻ trung và tăng cường làn da. Các nghiên cứu hiện đại đã chỉ ra rằng Bird’s Nest rất giàu yếu tố tăng trưởng biểu bì (EGF). Chất này có nhiệm vụ tăng trưởng biểu bì (Epidermal growth factor), là một protein tự nhiên có trong các tế bào da của chúng ta. Chức năng chính của nó là tái tạo, sửa chữa làn da của chúng ta bằng cách thúc đẩy tổng hợp DNA và tăng sinh tế bào. Và nó được ứng dụng trong lĩnh vực mỹ phẩm, các sản phẩm như: serum EGF, kem dưỡng, mặt nạ chứa EGF, có tác dụng kích thích sự hồi phục, tái tạo, làm lành vết thương, cải thiện sẹo, làm căng da và trẻ hóa da rất hiệu quả.

5. Tổ yến (Bird’s Nest) được cho là có thể tăng tốc độ phục hồi.

Tổ Yến Sào là gì? 7 điều cần biết về Yến Sào

tổ yến thô ít lông

Khi tiêu thụ Yến ở mức vừa phải, dạng protein và chất dinh dưỡng được tiêu hóa trước độc đáo của nó được cho là có thể hỗ trợ phục hồi sau các bệnh mãn tính, hoặc những người sức khỏe yếu, người cao tuổi cần phục hồi sức khỏe nhanh chóng hoặc như phụ nữ vừa sinh con, người vừa mới phẫu thuật . Đặc biệt tổ yến có thể giúp giảm các bệnh về đường hô hấp như hen suyễn hoặc ho mãn tính.

6. Người cao tuổi có thể sử dụng tổ yến để duy trì và tăng cường sức khỏe.

Tổ yến theo truyền thống được sử dụng để làm long đờm, giảm ho khan mãn tính và giảm mệt mỏi – những phàn nàn phổ biến khi chúng ta già đi. Tổ yến cũng có thể được sử dụng để kích thích sự thèm ăn, cải thiện tiêu hóa và kích thích nhu động ruột.

7. Tổ yến sào là gì? có chứa thực phẩm gì? mà lại bổ sung tốt cho trẻ em đang lớn.

Từ quan điểm sinh học, Bird’s Nest chứa protein, axit amin và khoáng chất cần thiết cho sự phát triển lành mạnh. Ở Việt Nam, ăn Yến thường xuyên giúp ngăn ngừa cảm lạnh và bốc hỏa. Bằng cách cải thiện chức năng của Phổi và Thận, Tổ Yến giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể và tăng sức đề kháng với các yếu tố môi trường bên ngoài. Nguồn: http://ankhangyen.com/blog/yen-sao-la-gi/  Nhớ ghi rõ nguồn khi sử dụng nội dung từ website xin cảm ơn

đặt hàng hoặc liên hệ dịch vụ


Mọi thắc mắc hoặc liên hệ dịch vụ xin vòng liên hệ qua số Hotline 24/7 hoặc (Zalo) của chúng tôi. Xin chân thành cảm ơn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.